Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

Chẩn đoán ung thư dương vật


Ung thư dương vật là một dạng ung thư ác tính thường gặp của nam giới, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bản thân người bệnh, vậy nên có thể kịp thời kiểm tra ra bệnh ung thư dương vật là rất quan trọng, dưới đây, chuyên gia của bệnh viện ung bướu hiện đại Quảng Châu sẽ giới thiệu cho bạn các phương pháp chẩn đoán ung thư dương vật.

Phương pháp chẩn đoán ung thư dương vật

1.Kiểm tra hình ảnh
(1)Chụp tuyến hạch: Việc này tốt cho việc chẩn đoán ung thư dương vật di căn sang hạch, nhưng thông thường cũng không được cho là việc kiểm tra chính quy. Có thể chụp hình ảnh từ phía sau, dương vật, hạch, nếu có phát hiện di căn với những dấu hiệu không bình thường như có u hạch, làm đầy những khuyết thiếu, biến dạng ống bạch huyết,bị tắc ép.
(2) Siêu âm B: Thông qua việc siêu âm B có thể xác đinh gan, ổ bụng có bị di căn hay không
(3)CT/MRI : Thông qua chụp CT hoặc MRI có thể biết được ổ bụng và các cơ quan nội tạng có bị di căn hay không.
2.Kiểm tra sinh thiết
Kiểm tra sinh thiết là một căn cứ quan trọng để xác định bệnh. Ung thư nguyên phát làm sinh thiết sẽ biết được rõ ràng và chính xác cũng như phân loại được loại giai đoạn, kiểm tra hạch tại háng có bị di căn hay không, có lợi cho việc các định các phương pháp điều trị trong tùy từng giai đoạn.

Tự mình kiếm tra ung thư dương vật

Bệnh viện ung bướu hiện đại Quảng Châu khuyên bạn nên nam giới khi tắm có thể tự kiểm tra dương vật của mình, sẽ phát hiện được sớm nếu có bệnh, cụ thể như sau : Dùng ngón tay cái và tay trỏ nhẹ nhàng kiểm tra xung quanh và hai bên, nếu có cảm giác có u, căng cứng, hơi đau hoặc ở bẹn có cảm giác lạ,nếu thấy vậy nên nhanh chóng đi viện kiểm tra sớm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét